Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Học tiếng Anh với Đỗ Nhật Nam như bước vào thế giới trò chơi

Là tác giả của cuốn sách: “Tớ đã học Tiếng Anh như thế nào”, đồng thời là Á quân cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học 2012, Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các học sinh và phụ huynh phương pháp học tiếng Anh hiệu quả để có một mùa hè thực sự bổ ích, vừa được vui chơi nhưng “trình” tiếng Anh vẫn tăng vọt.





Nhật Nam chia sẻ rằng từ bé em đã yêu thích tiếng Anh khi nghe giọng của người bản xứ trong các chương trình chiếu trên truyền hình. Đó là một trong những lý do khiến em cảm thấy việc học tiếng Anh trở nên vô cùng lý thú và hấp dẫn. Bên cạnh các phương tiện truyền thông, đọc sách luôn là một phương pháp hiệu quả để tiếp thu thêm nhiều kiến thức và rèn luyện khả năng tiếng Anh. Có rất nhiều đầu sách hay hiện nay, đối với các em nhỏ vừa bắt đầu học tiếng Anh thì các giáo trình Smiles, Family and Friends hay English Time… đều rất phù hợp. Nam cho biết các đầu sách này và nhiều loại sách thú vị khác đều có tại thư viện của Language Link Việt Nam, các bạn nhỏ sẽ “thoải mái” khám phá.

Học từ vựng luôn được biết đến như một công việc tẻ nhạt và buồn chán. Những hãy “thổi hồn” vào các từ mới theo cách của Nhật Nam nhé! Nam bật mí rằng mỗi ngày chỉ nên học một vài từ, và hãy cố gắng liên kết các từ đó để tạo thành một câu chuyện. Có thể câu chuyện sẽ không được “liên quan” cho lắm nhưng điều đó khiến bạn bật cười và nhớ từ vựng rất lâu sau đó.


Ngoài ra, có rất nhiều trò chơi giúp bạn học các từ mới một cách hiệu quả. Đối với Nam, những giờ học tiếng Anh tại Language Link luôn bổ ích và tràn ngập trong những tràng cười sảng khoái với nhiều trò chơi thú vị cùng bạn bè và thầy cô giáo. Đặc biệt, để giúp Nam học tên các món ăn, mẹ Nam đã vào bếp nấu luôn món đó. Chị Điệp, mẹ Nhật Nam chia sẻ rằng trong quá trình nấu ăn, chị thường hỏi Nhật Nam tên các nguyên liệu trong tiếng Anh, hoặc các động từ chế biến thức ăn để Nam luôn được học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.


Các bạn nhỏ thông thường sẽ rất sợ các kỳ thi nhưng Nhật Nam thì ngược lại, em luôn tìm kiếm các cuộc thi để thử sức. Đối với Nam, kỳ thi càng khó sẽ khiến em càng cố gắng. Cách vài ngày, Nam lại lên mạng gõ các từ khóa như “English speaking contest”… để tìm kiếm các cơ hội mới. Đi thi với tâm lý thoải mái và sự tự tin là phương pháp để đạt được kết quả tốt nhất.

Chị Điệp, mẹ Nhật Nam chia sẻ thêm: “Đối với các em nhỏ, vai trò của bố mẹ vô cùng quan trọng. Bố mẹ là người định hướng để các em có được những bước đi đúng đắn. Đối với gia đình tôi, mỗi lần Nam theo học một khóa học mới, hai vợ chồng tôi để dành thời gian để tìm kiếm những đầu sách phù hợp. Đó cũng là một trong những cách truyền cảm hứng và tạo cho con điều kiện học tập tốt nhất".

Buổi giao lưu đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự góp mặt của các bậc phụ huynh và những em nhỏ tại trụ sở Languag Link Việt Nam. Mọi người không khỏi ngạc nhiên trước khả năng tiếng Anh lưu loát và những chia sẻ đầy thú vị của Nhật Nam.

Học tiếng Anh luôn là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều nỗ lực và cố gắng. Những hãy sáng tạo để tiếng Anh trở thành một sở thích giúp việc học tập đạt kết quả tốt nhất. Language Link Việt Nam đang tổ chức rất nhiều chương trình thú vị dành cho các em nhỏ trong hè này như CLB Sáng tác văn, Viết kịch, Dàn hợp xướng… với mong muốn tạo một nhịp cầu để các em được đón một mùa hè vui tươi, ý nghĩa và học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Theo iEnglish.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Close [X]