Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Phương pháp đơn giản giúp trẻ học tiếng Anh vô cùng hiệu quả.

1. Thẻ tranh và từ



Sử dụng những chiếc thẻ hình đồ vật, hình thú, cảnh vật…  bằng tiếng Anh có một mặt là tranh và một mặt là từ.
Mỗi ngày cha mẹ có thể dạy con từ 3-5 từ. Hãy dùng những câu đố hoặc diễn tả từ bằng động tác để gây sự chú ý và kích thích sự suy luận ở trẻ. Hãy khen thưởng hoặc tặng ngôi sao tích điểm để khuyến khích trẻ.
Sau khi dạy con hết 3-5 thẻ thì mẹ hãy lật từng thẻ và đọc rồi yêu cầu con đọc lại. Nhớ là mỗi lần dạy con chỉ yêu cầu con đọc 1-2 lần trong vòng 5 phút. Sau đó cất thẻ đi ngay để tới lúc khác lại lấy ra dạy tiếp.
Đừng bắt con phải nhớ các từ đó ngay trong lần đầu dạy sẽ khó cho con và nếu dạy con nhiều quá một lúc sẽ làm con nhanh chán, không hiệu quả...

2. Trò chơi


Hãy tạo những trò chơi thật đơn giản để cả cha mẹ và trẻ có thể cùng chơi sẽ giúp trẻ có thêm động lực và học tốt hơn. Trò chơi có thể là “ Ai nhanh hơn”, hãy đặt các thẻ hình đồ vật.. mà bạn đã từng dạy cho trẻ cách 1-2m, đọc to từ mà bạn chọn, nếu trẻ chọn đúng hãy khen thưởng cho trẻ.

3. Bài hát


Việc dạy con học tiếng Anh qua các bài hát là phương pháp cực hay và giúp con nhớ lâu hơn.
Ví dụ, khi bé còn nhỏ, mẹ muốn dạy con học bài về các bộ phận cơ thể thì có thể dạy bài hát "head, shoulders, knees and toes". Khi muốn dạy về các con vật thì dùng bài 'Old MacDonald had a farm'...
Lưu ý: Khi dạy con học bằng các bài hát, mẹ nên khuyến khích con hát theo và bắt chước ngữ điệu của người hát. Lâu dần, trẻ sẽ quen cách luyến láy và xuống thấp, lên cao giọng của người bản xứ.

4. Tạm quên ngữ pháp

Ngoại ngữ là phương tiện để giao tiếp, có nghĩa là trẻ nói sao cho người khác hiểu là được. Còn ngữ pháp trẻ sẽ tự 'cập nhật' dần trong quá trình giao tiếp (khi trẻ nghe người khác nói đúng chúng sẽ bắt chước).
Khi trẻ nói sai, nếu chúng ta quá gay gắt với trẻ sẽ khiến trẻ ngại nói và không giám giao tiếp.

5. Cho xem phim nước ngoài



Hãy cho trẻ xem phim tiếng Anh, giúp trẻ thoải mái hơn, không bị nhàm chán bởi những bài học. Khi học tiếng anh bằng phim, trẻ sẽ phải suy nghĩ và đoán khi chúng không hiểu nội dung. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Close [X]